banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 21/07/2020, 04:09 PM
Chủ đề này đã có 315 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Nhân viên bán hàng thời trang cần có những kỹ năng gì?
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 1. Xây dựng kỹ năng giao tiếp
Ngạn ngữ Anh có câu: “Lời nói đẹp đó là chi phí thấp nhất để thu lợi nhuận cao nhất” qua đó để thấy được vai trò quan trọng của kỹ năng giao tiếp của nhân viên bán hàng shop thời trang. Nhân viên bán hàng
 có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ biết cách tư vấn, giới thiệu sản phẩm phù hợp với khách hàng, giúp tăng doanh số.
 
2. Yếu tố ngoại hình
Thời trang là cái đep! Do vậy, nhân viên bán hàng cần chú trọng đến vẻ ngoài của mình: một ngoại hình cân đối, khuôn mặt dễ nhìn, tươi tắn, ăn mặc gọn gàng… sẽ tạo được thiện cảm cho khách hàng. Tất nhiên, mỗi cửa hàng lại có những phong cách khác nhau, một số chuỗi cửa hàng cao cấp cung cấp đồng phục cho nhân viên tạo nên tính chuyên nghiệp. Đồng thời giúp khách hàng dễ dàng nhận ra hơn khi có vấn đề cần được nhân viên bán hàng shop thời trang tư vấn.
 
Còn đối với cửa hàng mới mở hay cửa hàng nhỏ, bạn có thể lựa chọn chính sản phẩm đặc trưng của cửa hàng hoặc chọn một tông màu chủ đạo để làm đồng phục cho nhân viên.
 
3. Hiểu khách hàng để tư vấn phù hợp
Tư duy thẩm mỹ cao cùng kỹ năng giao tiếp tối cũng là một phẩm chất cần có của nhân viên bán hàng shop thời trang. Để nắm bắt nhu cầu của khách hàng, nhân viên cần lắng nghe và phán đoán sở thích của khách hàng dựa trên phong cách ăn mặc hoặc tra cứu lịch sử mua hàng cũng là một cách để nắm bắt được gu của khách hàng.
 
Nhân viên bán hàng có thể khai báo thông tin khách hàng (tên/sđt/địa chỉ, sở thích…) ghi chú sở thích. Khi cần có thể dễ dàng tra cứu để kịp thời tư vấn hoặc gửi các chương trình khuyến mãi.
 
4. Thái độ phục vụ
Thái độ phục vụ của nhân viên là một trong những yếu tố để lấy được lòng tin của khách hàng. Nhân viên lịch sự, ăn nói nhỏ nhẹ với khách hàng giúp họ cảm thấy được mình được tôn trọng. Lòng tin của khách hàng được xây dựng từ những điều đơn giản: nụ cười của nhân viên khi khách hàng bước chân vào cửa hàng, lời xin lỗi vì không có hàng hay lời cảm ơn khi thanh toán… Ngay cả những vị khách chỉ ngắm chứ không mua nhân viên bán hàng shop thời trang cũng nên giữ thái độ thoải mái. Tuyệt đối không vồ vập, nài ép họ mua sản phẩm. Những hành vi nhỏ lại có sức ảnh hưởng lớn để khách hàng nhớ tới cửa hàng, đặc biệt đối với những shop thời trang mới mở, khách hàng sẽ ấn tượng hơn.
 
Là chủ shop, bạn nên đào tạo và hướng dẫn nhân viên chú trọng trong cách giao tiếp, thái độ phục vụ khách hàng. Đặc biệt các kỹ năng xử lý những tình huống nhạy cảm liên quan đến tiền bạc như khách trả tiền thừa, thiếu tiền, quẹt thẻ nhầm…
 
5. Lời kết
Robert L., một doanh nhân trong lĩnh vực thời trang khẳng định: “Kiều gì thì bạn cũng phải có tiêu chí tuyển người cụ thể bởi dịch vụ khách hàng rất quan trọng, nó giúp tạo nên sự khác biệt giữa bạn và các siêu thị”.  Muốn kinh doanh lâu dài bạn cần có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đào tạo họ cách bán hàng hay chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó cần có chế độ lương, thưởng, phạt phù hợp với chất lượng làm việc của nhân viên.
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong