banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 08/08/2020, 10:47 AM
Chủ đề này đã có 324 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
6 lỗi gửi email cơ bản mà dễ mắc phải
Thông tin mua bán Liên Hệ:
  Với số lượng  tài khoản email
 đang hoạt động tăng nhanh, dự kiến sẽ đạt gần 6 tỷ vào năm 2020, không có gì lạ khi email là một xu hướng bán hàng và Marketing không thể thay thế…
 
Nhưng có quá nhiều email trong hộp thư đến của người dùng ngày nay. Làm thế nào để bạn nổi bật? Đối với người mới bắt đầu, tránh mắc phải 12 sai lầm này nếu không email của bạn sẽ đi thẳng vào mục thư rác
 
1. Lạm dụng Reply all (trả lời tất cả)
Reply all là chức năng có thể tốt hoặc xấu. Nhưng khi nào tốt, khi nào không? Dưới đây là phần giới thiệu nhanh về thời điểm sử dụng Reply (Trả lời) so với Reply All (Trả lời Tất cả):
 
Sử dụng Reply all (Trả lời tất cả) nếu…
 
Nhiều người cần biết email đã được phản hồi
Những người nhận khác sẽ bối rối nếu họ không thấy bạn phản hồi
Phản hồi của bạn sẽ tác động đến 70% hoặc nhiều người hơn trong chuỗi
Sử dụng Reply (Trả lời) nếu…
 
Email chỉ được gửi đến bạn
Chỉ một người cần xem phản hồi của bạn
Bạn nghĩ nhiều hơn 2 người sẽ bị làm phiền nếu bạn nhấn Reply all (Trả lời tất cả)
Nếu bạn không cần phải trả lời tất cả mọi người trong email của mình nhưng cần trả lời một hoặc hai người, thì đây là thời điểm tuyệt vời để chọn “Reply” và “CC” những người có liên quan.
 
2. Quên đọc lại
Không có lý do gì cho lỗi chính tả trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Ngay cả khi bạn chỉ gửi một hoặc hai dòng văn bản, hãy kiểm tra kĩ càng để không sót một lỗi nào dù rất nhỏ. Dưới đây là một vài công cụ kiểm tra:
 
Tính năng “Review” của Microsoft Word bắt lỗi chính tả và dấu câu.
Hemingway Editor bắt lỗi chính tả, dấu câu, chạy trên câu và đoạn văn khó đọc.
Grammarly có một tiện ích mở rộng Chrome tuyệt vời chỉnh sửa công việc của bạn trong thời gian thực – ngay cả trong trình duyệt email của bạn.
Khi bạn kiểm tra ngữ pháp và chính tả, hãy kiểm tra kỹ xem tên người nhận, tên công ty và địa chỉ email của bạn có được viết đúng không. Lỗi chính tả sẽ gây ấn tượng xấu, mất đi tính chuyên nghiệp với khách hàng tiềm năng của bạn.
 
3. Sử dụng một dòng chủ đề khác với nội dung
Bạn có thể đã nhận được một trong những điều này. Nó có thể trông giống như, “Re: Cuộc họp tuần tới” hoặc “Theo dõi cuộc gọi ngày hôm qua”. Vấn đề là bạn chưa bao giờ nói chuyện với những người này. Dòng chủ đề của họ chỉ đơn giản là một mánh khóe để giúp bạn mở, đọc và trả lời.
 
Đừng gửi loại chủ đề này. Đó là sự lười biếng, không trung thực và đáng bị chuyển thẳng vào thư rác. Tìm kiếm một cách tốt hơn để chế tạo các dòng chủ đề thu hút sự chú ý? Nghiên cứu các tác phẩm kinh điển, thử một cách tiếp cận hài hước hơn hoặc sử dụng các công cụ kiểm tra dòng chủ đề.
 
4. Một lời chào lười biếng
Nếu bạn đã bắt đầu một email với “Gửi đến ai có thể quan tâm”, bạn có lỗi khi sử dụng lời chào lười biếng. Internet đã khiến cho việc tìm ra tên, địa chỉ email và chức danh chuyên nghiệp của người bạn đang gửi email một cách dễ dàng.
 
Cho dù bạn đang gửi email cho người quản lý tuyển dụng hoặc khách hàng tiềm năng, hãy dành năm phút để tìm hiểu một chút xem bạn đang nói chuyện với ai.
 
Thực sự không thể tìm thấy tên hoặc tiêu đề của người nhận của bạn? Chỉ cần gửi email của bạn đến bộ phận mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Ví dụ: nếu bạn đang xin việc, bạn có thể gửi email, “Kính gửi người quản lý tuyển dụng” hoặc “Đội ngũ bán hàng thân mến”. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn tránh những lời chào kiểu cũ như “Kính gửi ông hoặc bà”.
 
5. Không định dạng tin nhắn của bạn
Năm 2018, Litmus đã thống kê 46% tất cả các email mở xảy ra trên tài khoản di động. Vì vậy, nếu bạn viết một đoạn văn dài tám câu mà không có dấu đầu dòng hoặc định dạng, thì nó có khả năng một phần lớn độc giả của bạn sẽ đóng email của bạn trước khi họ đọc dòng đầu tiên.
 
Và, hãy trung thực, không ai thích đọc email dài – ngay cả từ máy tính. Định dạng email của bạn với các đoạn văn ngắn (không quá một đến hai câu mỗi câu), dấu đầu dòng, liên kết và danh sách.
 
Điều này giữ cho mắt người nhận di chuyển xuống trang, làm cho tin nhắn của bạn thân thiện hơn với thiết bị di động và tăng cơ hội nhận được trả lời.
 
6. Gửi email vào đêm khuya
Gửi email vào đêm khuya hoặc cuối tuần không cho thấy sự chuyên nghiệp. Trên thực tế, email ngoài giờ có thể có tác dụng ngược lại.
 
Gửi email ngoài giờ làm việc bình thường (8:00 sáng đến 5:00 chiều) có thể báo hiệu công ty của bạn đang hoạt động kém, bạn không có kỹ năng quản lý thời gian.
 
Hãy gửi email trong giờ làm việc và nếu bạn phải trả lời email vào ban đêm hoặc cuối tuần, hãy lên lịch để gửi vào buổi sáng đầu tiên trong tuần làm việc.
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong